Markaðsfræðilegt sjónarhorn á stöðu stjórnmálaflokka fyrir alþingiskosningarnar 2007
##doi.readerDisplayName##:
https://doi.org/10.13177/irpa.a.2008.4.1.1Útdráttur
Viðfangsefni greinarinnar er mat á staðfærslu stjórnmálaflokka og hvernig ímynd og staðfærsla tengjast faglegu markaðsstarfi, samkeppnishæfni og árangri. Fjallað er um niðurstöður rannsóknar þar sem lagt er mat á staðfærslu stjórnmálaflokka hjá ungu fólki og skoðað með hvaða hætti hún endurspeglar árangur í kosningum. Í þessu sambandi eiga stjórnmálaflokkar í nokkrum vanda. Stjórnmálaflokkar eru ekki fyrirtæki þar sem hægt er að gefa út tiltekna línu hvað samskipti og skilaboð varðar. Vissulega reyna menn þó að stilla saman strengi sína, sérstaklega í kosningabaráttunni. Þar virðast flestir flokkar leggja áherslu á loforð, þ.e. kjósi menn flokkinn þá muni þetta eða hitt gerast eða breytast eftir kosningar. Fólk virðist þó ekki gera ráð fyrir því að stjórnmálamenn standi við gefin loforð og virðast margir bera meira traust til einstaklinga almennt en stjórnmálamanna. Kjósendur hafa iðulega óljósa mynd af því fyrir hvað tiltekinn stjórnmálaflokkur stendur en ýmislegt bendir til þess að tengsl séu á milli staðfærslu og árangurs í kosningum. Þrír stjórnmálaflokkar virðast hafa skýra og afgerandi stöðu hjá ungu fólki, Sjálfstæðisflokkurinn, Vinstrihreyfingin grænt framboð og Framsóknarflokkurinn. Tveir þeirra tengjast jákvæðum eiginleikum en einn neikvæðum gildum. Tveir stjórnmálaflokkar virðast hafa óljósa stöðu í huga ungra kjósenda, Samfylkingin og Frjálslyndi flokkurinn. Hafa þarf í huga að staðfærsla verður ekki mæld í eitt skipti fyrir öll og mikilvægt að mæla hana reglulega ef niðurstöðurnar eiga að nýtast í faglegu markaðsstarfi flokkanna.Niðurhal
Útgefið
15.06.2008
Tölublað
Kafli
Ritrýndar greinar
Leyfi
Útgefið efni tímaritsins er í opnum aðgangi samkvæmt skilmálum Creative Commons Attribution 4.0 License.