Leikskólinn utan seilingar

Reynsla foreldra leikskólabarna af heimsfaraldri Covid-19

Höfundar

##doi.readerDisplayName##:

https://doi.org/10.24270/netla.2025/9

Lykilorð:

leikskóli, foreldrar, Covid-19

Útdráttur

Lítið hefur verið vitað um viðhorf foreldra leikskólabarna til leikskólastarfs meðan á heimsfaraldri Covid-19 stóð á Íslandi. Í þessari grein verður reynsla foreldra barna sem voru á leikskólaaldri þegar samkomutakmarkanir, lokanir og skerðingar voru við lýði í leikskólum könnuð. Þrettán foreldrar á höfuðborgarsvæðinu tóku þátt í hálfstöðluðu viðtali og deildu reynslu sinni með rannsakanda. Niðurstöðurnar benda til þess að strangar sóttvarnaaðgerðir sem innleiddar voru í leikskólum hafi verið í sér mikil viðbrigði fyrir foreldra og haft sterk áhrif á upplifun þeirra af leikskólastarfinu. Foreldrar greindu frá því að samskipti þeirra við kennara barnsins og aðrar fjölskyldur hefðu minnkað til muna og að þeir hefðu haft mun minni innsýn í dag barnsins í leikskólanum. Samhliða minni viðveru í leikskólanum og fátíðari samskiptum við starfsfólk og aðrar fjölskyldur urðu tengsl þeirra við leikskólasamfélagið veikari. Í gögnunum er að finna vísbendingar um að þrátt fyrir að faraldurinn fæli í sér margvíslegar áskoranir, hafi áhrifin á fjölskyldulífið að mörgu leyti verið jákvæð þar sem samvera og nánd barna og foreldra jókst. Rannsóknin varpar ljósi á breytingar og bresti í samskiptamynstri leikskóla og foreldra meðan á faraldrinum stóð, en afar mikilvægt er að leikskólar móti sér samskiptastefnu sem býr yfir seiglu og sveigjanleika til þess að viðhalda sambandi við foreldra í ófyrirséðum aðstæðum.

Um höfund (biography)

  • Björn Rúnar Egilsson, Háskóli Íslands - Menntavísindasvið

    Björn Rúnar Egilsson (bre@hi.is) er lektor við Menntavísindasvið Háskóla Íslands. Rannsóknir hans beinast meðal annars að skilum skólastiga, fullgildi, sjónarhorni foreldra, fjölskyldum með fjölbreyttan tungumála- og menningarbakgrunn og áhrifum heimsfaraldurs Covid-19 á leikskólakerfi Norðurlandanna. Björn nam heimspeki við Háskóla Íslands og King’s College London áður en hann lauk doktorsprófi í menntavísindum. Doktorsverkefni hans sneri að þáttaskilum leik- og grunnskóla frá sjónarhorni foreldra barna með fjölbreyttan tungumála- og menningarbakgrunn.

Niðurhal

Útgefið

2025-06-18

Tölublað

Kafli

Ritrýndar greinar