„Ef andleg heilsa er ekki í lagi þá er ekkert í lagi“

Raddir nemenda um eigin velfarnað í skólastarfi

Höfundar

##doi.readerDisplayName##:

https://doi.org/10.24270/serritnetla.2023.18

Lykilorð:

velfarnaður grunnskólanemenda, raddir ungmenna, EPOCH-velfarnaðarkenning, jákvæð menntun

Útdráttur

Jákvæð menntun er skilgreind sem menntun sem eykur bæði velferð og námsfærni nemenda. Hún kennir þeim færni til að auka vellíðan og hamingju auk þess að ná árangri í hefðbundnum kennslugreinum. Kern og félagar (2016) hafa um nokkurt skeið rannsakað velfarnað nemenda undir formerkjum jákvæðar menntunar. Þau settu fram EPOCH-velfarnaðarkenninguna með fimm meginþáttum sem stuðla að velfarnaði ungmenna. Þessir fimm þættir eru áhugi og innlifun, þrautseigja, bjartsýni, félagsleg tengsl og hamingja sem gleði og sátt. Markmið rannsóknarinnar er að skoða hvaða hugmyndir ungmenni hafa um þá þætti sem þau telja að stuðli helst að velfarnaði sínum í skólastarfi og hvort EPOCH-þættir birtist í hugmyndum þeirra, ásamt að skoða hvort aðrir þættir koma þar einnig fram. Tekin voru sex hálfopin rýniviðtöl við samtals nítján nemendur í áttunda, níunda og tíunda bekk í sama skóla. Gögnin voru þemagreind og er niðurstaðan sú að allir þættir EPOCH birtust í svörum viðmælenda. Því er EPOCH-velfarnaðarkenningin gagnleg til að ná utan um mikilvæga þætti í velfarnaði ungmenna. Kenningin nær þó ekki fyllilega utan um alla þætti velfarnaðar í þessari rannsókn. Til dæmis var þátturinn að finna merkingu og tilgang áberandi í hugmyndum ungmennanna. Þeir EPOCH-þættir sem voru mest áberandi í gögnunum voru áhugi og innlifun og félagsleg tengsl. Styður það niðurstöður rannsókna Kern og félaga um mikilvægi þess að fást við viðfangsefni af innri áhugahvöt og að fá þörfinni fyrir að tilheyra mætt. Nemendur töldu að skólinn ætti að leggja meiri áherslu á ýmsa þætti sem stuðla að velfarnaði en nú er gert. Jákvæð menntun sem snýr að því að byggja upp persónuþroska og þar með velfarnað nemenda ásamt að efla námsárangur er nokkuð sem skólar geta litið til og komið þannig til móts við grunnþátt aðalnámskrár um heilbrigði og velferð

##plugins.themes.default.displayStats.downloads##

##plugins.themes.default.displayStats.noStats##

Um höfund (biographies)

  • Elva Rún Klausen

    Elva Rún Klausen (elva.run@me.is) er kennari við Menntaskólann á Egilsstöðum og nemi í listmeðferð við Vancouver Art Therapy Institute. Hún lauk B.Ed.-prófi við Kennaraháskóla Íslands árið 1998, MA-diplómu í lestrarfræðum frá Háskólanum á Akureyri árið 2015, MA-diplómu í jákvæðri sálfræði frá Endurmenntun HÍ árið 2020 og MA-gráðu í uppeldis- og menntunarfræðum með áherslu á jákvæða sálfræði frá Háskóla Íslands haustið 2023. Elva Rún hefur starfað sem kennari í 25 ár. Áhugasvið hennar er velfarnaður og listsköpun.

  • Ingibjörg V. Kaldalóns, Háskóli Íslands - Menntavísindasvið

    Ingibjörg V. Kaldalóns (ingakald@hi.is) er lektor við Menntavísindasvið Háskóla Íslands. Hún lauk BA-prófi í stjórnmála- og félagsfræði frá Félagsvísindadeild Háskóla Íslands árið 1993, MA-gráðu í félagsfræði frá sömu deild 1996 og doktorsprófi frá Menntavísindasviði Háskóla Íslands árið 2015. Í rannsóknum sínum hefur Ingibjörg einkum beint sjónum að velfarnaði og áhuga kennara og nemenda í skólastarfi; með áherslu á sjálfræði, sjálfsstjórn, félags- og tilfinningahæfni og seiglu.

  • Bryndís Jóna Jónsdóttir, Háskóli Íslands - Menntavísindasvið

    Bryndís Jóna Jónsdóttir (bryndisjona@hi.is) er doktorsnemi við Menntavísindasvið Háskóla Íslands. Hún lauk B.Ed.-prófi frá Kennaraháskóla Íslands árið 1998, MA-gráðu í náms- og starfsráðgjöf 2009 frá Háskóla Íslands og MA-diplómu í jákvæðri sálfræði frá Endurmenntun HÍ árið 2015. Rannsóknaráhugi hennar beinist að velfarnaði í skólastarfi með áherslu á núvitund, félags- og tilfinningafærni, seiglu og heilsueflingu. Bryndís Jóna hefur yfir 20 ára starfsreynslu á sviði kennslu, stjórnunar- og þróunarstarfs á ýmsum skólastigum.

Niðurhal

Útgefið

2023-12-31

Tölublað

Kafli

Ritrýndar greinar